Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

NHÀ MỞ NHIỀU CỬA LIỆU CÓ TỐT?

Nhà nào cũng luôn có nhiều loại cửa, cửa trước, cửa sau, bên hông… tuỳ theo hình thế đất đai và tính chất ngôi nhà. Tuy nhiên khoa học phong thuỷ vẫn luôn coi mỗi ngôi nhà – mỗi gia đình chỉ nên có một bộ cửa chính (đại môn hay chính môn) các cửa còn lại là cửa phụ.Cửa nhựa lõi thép hiện nay đang rất được ưa chuộng không những về kiểu dáng,mà còn về những tính năng ưu việt của nó.


Nhà có được vượng khí hay không là ở chính môn. Trường hợp cửachính mở ra gặp nhiều bất lợi (như hướng nắng gió, điểm nhìn…) khi đó sẽ phải điều chỉnh cửa hoặc bít hẳn cửa chính, mở cửa khác làm cửa chính. Trong đô thị, đất đai nhà cửa vốn đa dạng, việc mở cửa chắc chắn sẽ gặp nhiều phức tạp và tùy trường hợp cụ thể để giải quyết.
Tuy nhiên luôn cần tuân theo một vài nguyên tắc cơ bản sau: “Đa môn tắc đa khẩu” tức là nhà có nhiều cửa ắt có nhiều miệng hút khí, làm cho nắng và gió vào nhà từ nhiều hướng cả tốt lẫn xấu, gây ra rối loạn trường khí, phức tạp trong kiểm soát an ninh.

Nếu nhà có nhiều cửa đi nhưng phía ngoài chỉ có một cổng chung thì vẫn tốt, miễn là bố trí cổng và cửa theo nguyên tắc hình phễu – cửa trước rộng cửa sau hẹp, để thu hút nguồn khí vào nhà.
Khi gặp trường hợp nhà có hai hoặc nhiều mặt đường và do kinh doanh phải mở hết các cửa cuốn, thì vẫn cần nhấn mạnh cửa chính. Đồng thời các cửa phụ có thể giảm kích thước, dùng vật trang trí để phân tán và ngăn bớt cường độ các dòng khí phụ dẫn vào nhà.


Nhà phố nào cũng luôn có nhu cầu để xe phía trước nên cần làm thêm lớp cửa phụ. Có thể theo dạng một rào thấp ở ngoài, cửa lớn ở trong. Hoặc có khoảng sân thì làm một tường rào với cửa cổng kín đáo bên ngoài để cửa chính bên trong sẽ mở được thường xuyên.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét