Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

LỰA CHỌN CỬA SỔ HỢP LÝ VÀ HIỆU QUẢ PHẦN 1

Không gì thoải mái hơn khi ngồi trong nhà và thưởng thức không gian tuyệt đẹp bên ngoài với ánh mặt trời ấm áp chiếu xuyên qua khung cửa sổ . Đã từ rất lâu, cửa sổ đóng vai trò quan trọng trong kiến trúc của một ngôi nhà. Không chỉ mang lại cảnh quan đẹp cho ngôi nhà, cửa sổ còn có tác dụng đem lại nguồn sáng tự nhiên, khả năng điều hòa, lưu thông không khí cho ngôi nhà bạn. Bên cạnh đó nó còn là cầu nối gắn kết giữa không gian bên ngoài và bên trong ngôi nhà một cách an toàn và an ninh. Nếu bạn đang xem xét thay đổi cửa sổ cho ngôi nhà bạn hoặc đang chuẩn bị xây dựng ngôi nhà mới thì đây là những cách lựa chọn cửa sổ cho ngôi nhà bạn một cách hợp lý và hiệu quả.
1. Chọn cửa sổ phản ánh phong cách kiến trúc của ngôi nhà bạn: 
Tất nhiên, đây sẽ phải là yếu tố đầu tiên để quyết định chọn lựa cửa sổ cho ngôi nhà bạn. Cửa sổ là một phần của kiến trúc của ngôi nhà nên nó phải có sự hòa hợp chung với kiến trúc để tạo thành một thể thống nhất. Cho dù nhà bạn hiện đại hay cổ điển, đều phải tuân theo các quy tắc, hướng dẫn để có một cái nhìn tốt nhất.



2. Quết định những công năng chính mà cửa sổ sẽ đem lại: 
Như đã nói, một chiếc cửa sổ có rất nhiều công dụng. Tùy vào mục đích sử dụng, từng loại phòng mà bạn sẽ chọn những chiếc cửa sổ có công năng khác nhau. Cửa sổ dành cho phòng khách sẽ không giống như phòng ngủ hay phòng tắm.
3. Khung cửa sổ đầy màu sắc và những chắn song:
Tùy thuộc vào màu sắc và phong cách kiến trúc của ngôi nhà bạn, bạn có thể lựa chọn cho cho khung và những chắn song cửa sổ một màu sắc thích hợp. Cho dù đó là chất liệu gỗ hay kim loại thì bạn cũng nên chọn cho nó những màu sơn nhất định. Không chỉ giúp cho nó hòa hợp với màu sắc của ngôi nhà, nó còn giúp bảo vệ vật liệu bên trong. Bên cạnh đó với sự phát triển của công nghệ hiện nay, đã cho ra đời nhiều loại sơn hiện đại, mang tính thẩm mĩ cao, ngoài những công dụng nói trên nó còn giúp bạn dễ dàng lau chùi những vết bẩn.



4. Ngoại thất cho khung cửa sổ:
Cửasổ giúp là cầu nối giữa bạn với thế giới bên ngoài, vì vậy nếu muốn có một hướng nhìn đẹp từ cử sổ bạn đừng quên bỏ qua không gian ngoại thất ngôi nhà bạn. Đừng để tầm nhìn của bạn bị ché khuất bởi những nhánh cây um tùm chắn trước ô cửa sổ. 

(Nguồn:sưu tầm)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét