Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

BỐ TRÍ CỬA HỢP LÝ VỚI PHONG THỦY CHỦ NHÂN CỦA NGÔI NHÀ

Thị trường hiện nay đã cho ra đời rất rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng cửa nhựa lõi thép đẹp, nhằm mục đích để cho người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn một mẫu cửa phù hợp với vóc dáng ngôi nhà. 
Một ngôi nhà đẹp phải bắt đầu từ những dáng cửa . Ngoài việc chọn cho ngôi nhà mẫu cửa nhựa lõi thép đẹp còn việc phải bố trí sao cho cửa hợp phong thuỷ với chủ nhân để nó mang lại những may mắn...

1. Thiết kế cửa chính hợp phong thuỷ:

- Cửa chính (hay còn gọi là cửa cái) của ngôi nhà là nơi phân cách giữa thế giới riêng của mỗi gia đình với xã hội bên ngoài. Cửa chính được thiết kế hợp lý, cân đối và sang trọng sẽ làm tôn thêm vẻ đẹp hoàn thiện của ngôi nhà.
- Cửa chính là nơi thu hút ánh sáng và không khí thiên nhiên vào bên trong ngôi nhà do đó, khi thiết kế cửa chính phải lấy sự đối lưu không khí trong nhà làm điểm trọng tâm.
- Kích thước của cửa chính phải có tỷ lệ hợp lý và cân đối so với kích thước và hình dáng của ngôi nhà. Nếu cửa quá lớn thì khí sẽ thoát ra ngoài một cách dễ dàng, còn nếu cửa chính quá nhỏ và hẹp sẽ hạn chế các luồng khí được đưa vào nhà.
- Kích thước cửa chính của mỗi nhà phụ thuộc vào diện tích, số tầng cao… của ngôi nhà đó. Do đó, khi xây mới nhà ở hoặc sửa sang lại nhà cửa, bạn nên nhờ kiến trúc sư tư vấn để cửa chính có được kích thước phù hợp.
- Cửa chính là khuôn mặt của ngôi nhà nên nó mang ý nghĩa rất quan trọng. Vì thế mà cửa chính phải mới chứ không được hư, cũ. Nếu cửa bị hư hỏng, bạn nên lập tức sửa chữa, tốt nhất là thay mới ngay.



2. Trang trí màu sắc cho cửa nhựa lõi thép

- Trang trí cho cửa chính thật đẹp, hài hòa sẽ góp phần làm tôn thêm vẻ đẹp của toàn bộ ngôi nhà. Những màu thường được chọn để sơn cửa như: Trắng, bạc, xanh lục, màu tro, xanh dương, xanh lục…
- Trước cửa chính, đa số các ngôi nhà đều có thiết kế bậc thềm. Các nguyên lý phong thủy học rất chú trọng đến sự phối hợp giữa hướng cửa và màu sắc thềm nhà, bởi chúng có ảnh hưởng rất lớn đến vận khí của ngôi nhà.
- Màu sắc khác nhau sẽ mang những thuộc tính khác nhau. Do đó, nếu hướng của cửa chính và màu sắc của thềm nhà phù hợp với nhau sẽ có tác dụng rất to lớn làm tăng thêm vận khí cho gia đình.
- Nếu cửa nhìn về hướng Đông hoặc Đông Bắc thì bậc thềm nên có màu đen (theo Ngũ Hành: Đông thuộc mộc, màu đen thuộc thủy, thủy sinh mộc)
- Nếu cửa nhìn về hướng Nam hoặc Đông Nam thì bậc thềm nên có màu xanh (phía Nam thuộc hỏa, màu xanh thuộc mộc, mộc sinh hỏa).
- Nếu cửa chính nhìn về hướng Tây hoặc Tây Nam, bậc thềm nên có màu vàng (phía Tây thuộc kim, màu vàng thuộc thổ, thổ sinh kim).
- Còn nếu cửa nhìn về hướng Bắc hoặc Tây Bắc, nên phối hợp với bậc thềm màu trắng (Bắc thuộc thủy, màu trắng thuộc kim, kim sinh thủy).


3. Những điều kiêng kỵ khi thiết kế cửa chính:

- Trong thiết kế kiến trúc, điều tối kỵ nhất là thiết kế cửa chính quá thấp hoặc chật hẹp. Cửa chính nếu quá thấp sẽ là điềm báo gia đình suy bại, là điều nên tránh. Vì cửa chính là nơi tiếp nhận không khí của ngôi nhà nên không thể quá chật hẹp.
- Theo phong thủy, “minh đường phải rộng rãi”, tức là cửa phải rộng mới có thể thuận lợi cho gia chủ phát triển sự nghiệp, con cái công danh thành đạt. Nên sửa chữa, mở rộng thêm cửa chính trong trường hợp này.
- Ngoài ra, nếu cửa chính rộng quá cũng không tốt, vận khí sẽ thoát ra ngoài một cách dễ dàng. Vấn đề này có thể được khắc phục bằng cách treo một chiếc chuông gió bên ngoài cửa. Chuông gió sẽ ngăn điềm xấu hay những nguồn năng lượng tiêu cực vào trong nhà, đồng thời phát tán năng lượng đi vào nhà một cách có hiệu quả.
- Cửa trước và cửa hậu tránh đặt đối diện với nhau bởi như thế khi khí đi vào sẽ lập tức thoát ra theo cửa hậu mà không có sự luân chuyển trong nhà. Trong trường hợp này, bạn có thể đặt một chậu cây cao hay thiết kế tấm chắn giữa hai cửa để ngăn khí đi theo đường thẳng thoát ra ngay khi vừa vào nhà.

- Cửa chính cũng không nên hướng thẳng về ngõ cụt, cây cổ thụ hoặc khe núi. Cây to ở trước cửa chính sẽ mang khí âm vào trong nhà, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mọi người. Cũng nên tránh cửa chính nhìn vào trong ngõ cụt, bởi ngõ cụt thường tàng tụ âm khí. Thêm vào đó, nếu có khe núi đối diện cửa chính sẽ khiến cho người trong nhà một cảm giác bất an, có điều không may đang rình rập.
- Một điều đặc biệt quan trọng mà bạn phải đặc biệt chú ý, khu vực ngoài của cửa chính phải luôn được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và sáng sủa, tạo cảm giác thoải mái và tiện lợi. Nếu không gian phía trước cửa chính hơi tối, bạn có thể thiết kế thêm đèn chiếu sáng.

>> Ưu điểm của nhựa lõi thép


                                                                                                                                          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét