Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT TRONG THIẾT KẾ CỬA SỔ

Những điều nên biết trong thiết kế cửa sổ

Cửa sổ mang không chỉ mang đến cho ngôi nhà một không gian thông thoáng mà còn tạo nên sự cân đối cũng như vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà. Dưới đây là một số lưu ý trong việc thiết kế, bố trí cửa sổ, giúp không gian căn nhà bạn trở nên hài hòa hơn.
Tùy theo vị trí, diện tích của ngôi nhà cũng như diện tích các phòng mà bố trí số lượng và diện tích cửa sổ sao cho phù hợp. Đối với không gian của phòng bếp, phòng ăn, phòng khách thì nên bố trí nhiều cửa sổ hoặc tăng diện tích cửa sổ để tạo nên sự thông thoáng cho gian phòng. Đối với những không gian yêu cầu sự yên tĩnh tuyệt đối như phòng ngủ, phòng làm việc thì chỉ nên thiết kế cửa sổ ít hoặc vừa phải.
Bạn nên bố trí thêm rèm treo cố định trên cửa sổ để tránh ánh nắng mặt trời hắt trực tiếp vào phòng và có thể ngăn những nguồn gió mạnh, đồng thời, một chiếc rèm cửa sổ đẹp cũng giúp tăng tính thẩm mỹ của cả căn phòng.

Nên thiết kế cánh của cửa sổ đẩy ra ngoài, để diện tích căn phòng không bị lấn chiếm và tránh được sự va chạm khi không để ý. Không nên thiết kế cửa sổ quá hẹp vì như vậy ngôi nhà hoặc một gian phòng của bạn không nhận đủ lượng ánh sáng tự nhiên, sẽ trở nên ẩm thấp.
Trong quá trình thiết kế có thể trồng thêm cây leo hay đặt các chậu cây xanh ở cửa sổ để tăng thêm tính thẩm mỹ và tạo nên sự xanh mát, gần gũi với thiên nhiên cho ngôi nhà.
(Theo CafeLand) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét