Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2015

CÁCH CHỌN SỐ ĐO THÔNG THỦY KHI LẮP ĐẶT CỬA.

Thiết kế nhà phù hợp phong thủy thì việc chọn số đo cửa đi, cửa sổ sao cho tốt là một điều rất quan trọng. Nhất là lại làm bằng cửa nhựa lõi thép thì chọn số đo như thế nào khi trát mép cửa hoàn thiện, để sau này khi lắp đặt cửa sẽ được kích thước thông thủy đã chọn.

 
Để chọn được kính tốt cho phong thủy khi lắp đặt cửa nhựa, chúng ta cần tìm hiểu sơ qua về thông số kỹ thuật của thanh làm khung cửa các loại ( cửa đi, cửa sổ mở quay, cửa sổ trượt), của hãng cua nhua loi thep mà bạn dùng làm cửa cho công trình của mình.
 
 Cách chọn đo thông thủy cho cửa nhựa lõi thép
 
Ví dụ: Thanh nhựa Conch, Shide, Sea profile ( hãng Đông Á ). Có cấu tạo và kích thước các loai khung tương tự nhau. Nên khi để kích thước trát hoàn thiện mép cửa là như nhau:
 
- Khung cửa sổ mở quay và cửa đi mở là cua nhua loi thep cùng một loại. Có kích thước là 60 x 60 mm ( Shide, Sea profile), 58 x 58 mm (Conch). Nên cửa sổ mở ta sẽ lấy kích thước thông thủy đã chọn cộng chiều rộng và chiều cao thêm 120mm ( Shide, Sea profile), 116mm (Conch). Cửa đi mở quay chiều rộng ta cũng công thêm như của sổ. Chiều cao cộng thêm 1 lần chiều rộng khung, nếu làm ngưỡng nhôm dưới chân thì ta cộng thêm chiều dày của gưỡng nhôm, để làm kích thước trát mép tường hoàn thiện
 
- Khung cửa đi mở trượt cua nhua loi thep và cửa sổ mở trượt có kích thước là 60 x 60mm (Conch), 62 x 62mm (Shide), 49 x 49mm (Sea profile). Chiều cao và chiều rộng ta sẽ lấy kích thước thông thủy đã chọn công thêm 120mm (Conch), 124mm (Shide), 98mm (Sea profile), để làm kích thước trát mép tường hoàn thiện.
 
Kết luận: Cửa sổ ( cửa trượt, cửa mở quay ) ta lấy chiều rộng thanh làm khung nhân 2 sau đó cộng với kích thước thông thủy đã chọn ( chiều cao, chiều rộng) . Cửa đi ( cửa trượt, cửa mở quay) chiều rộng cũng lầy kích thước thông thủy cộng với 2 lần chiều rộng khung, chiều cao thì công với 1 lần chiều rộng khung, để làm kích thước trát mép tường hoàn thiện hơn rất nhiều
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét